
Những tips sử dụng "digital social networking" hiệu quả.
Thời đại 4.0 ngày nay đã giúp cho chúng ta đến gần nhau hơn qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến, như: Facebook, Zalo, Snapchat,...Tuy nhiên đừng nên bảo thủ, tư duy một chiều mà biến truyền thông xã hội thành giải pháp cho bất cứ vấn đề gì.
1. Những lầm tưởng lớn nhất về marketing trên mạng xã hội:
Nếu bạn muốn sử dụng truyền thông xã hội thật hiệu quả, hãy bắt đầu bằng việc biết những lời khuyên nào cần tránh. Dưới đây là ba trong số các “nguyên tắc” truyền thông xã hội tồi tệ nhất mà bạn nên bỏ ngoài tai:
- Lầm tưởng 1: Quá tập trung vào các bình luận
Ngày nay những bình luận trên mạng xã hội đa phần là sự tổng hợp của những nhận định thiếu chín chắn, đua theo trào lưu, những quảng cáo, spam,... Cách xử lý tốt nhất đối với những bình luận đó là: Hết sức mặc kệ.
- Lầm tưởng 2: Người dùng thích được trò chuyện
Không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian rảnh để nghe bạn trò chuyện. Đôi khi họ chỉ muốn có được thứ mình cần và tiếp tục làm việc khác. Vậy nên còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và mục đích của khách hàng để đưa ra cách giải quyết tốt nhất nhé.
- Lầm tưởng 3: Mọi thứ đều liên quan tới sáng tạo nội dung
Thiết kế nội dung có thể là một cách giá trị để thu hút người xem, nhưng xác định được kiểu nội dung nào có thể tạo ra kết quả kinh doanh thì không hề đơn giản.
2. Năm nguyên tắc sử dụng truyền thông xã hội:
- Nguyên tắc 1: Minh bạch
Hãy tập chia sẻ tên công ty và các liên kết của bạn. Điều đó đảm bảo rằng mọi người sẽ không cảm thấy bạn đang che giấu gì đó hoặc không thành thật.
- Nguyên tắc 2: Có quan điểm
Thay vì chỉ chia sẻ lại nội dung từ những nguồn khác, hãy tìm cách tự tạo và chia sẻ nội dung theo cá tính riêng của bạn, bổ sung thêm ý kiến và các đánh giá chuyên sâu.
- Nguyên tắc 3: Gần gũi
Mọi người muốn nghe một giọng nói chân thật trên mạng xã hội chứ không phải phong cách giao tiếp đều đều của một tổ chức vô hồn.
- Nguyên tắc 4: Trực quan
Những nội dung đa phương tiện kết hợp với hình ảnh, video,...thường thu hút hơn, nó có thể giúp bạn tăng tương tác một cách đáng kể.
- Nguyên tắc 5: Bình tĩnh
Đừng phản ứng lên mạng xã hội chỉ dựa theo cảm tính, hãy dành thời gian cân nhắc những gì mình định đăng tải và nói đúng những gì mình muốn truyền đạt.
- Cách lựa chọn nền tảng:
Bạn không cần phải hoạt động tích cực trên mọi nền tảng truyền thông xã hội. Làm thế nào để quyết định nền tảng bạn sẽ sử dụng? Chìa khóa ở đây là “Tích cực”. Có 4 cách sử dụng mạng xã hội và không phải cách nào cũng yêu cầu bạn hoạt động tích cực mọi lúc:
- Thể hiện tính cách của bạn: Thổi hồn cho thương hiệu của bạn bằng các video, hình ảnh, trích dẫn, câu chuyện,...
- Chia sẻ thông tin chuyên môn: Tận dụng vốn kiến thức của mình để chia sẻ những nội dung thuộc lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm.
- Gia nhập cộng đồng: Xây dựng uy tín bằng cách tương tác và học hỏi.
- Thiết lập một nơi “giữ chỗ”: Tạo một trang cá nhân hoặc đường dẫn độc quyền, sau đó mời mọi người kết nối với bạn tại nền tảng khác.
Kết luận: Có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội cũng chỉ vô nghĩa nếu không một ai quan tâm tới những gì bạn nói.
Tổng hợp: “Lập kế hoạch Marketing hiệu quả” - Rohit Bhargava
—
𝑭𝒓𝒆𝒚𝒂 𝑴𝒂𝒓𝒄𝒐𝒎 - 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝑴𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈 𝑻𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂̉
Hotline: 1900633672 (#2)
Facebook: @freyamarcom