Các bước xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả | Freya Marcom
Xây dựng và củng cố thương hiệu đang có
  • 08/012022
  • Freya MarCom

Xây dựng và củng cố thương hiệu đang có

Bạn có thể xây dựng thương hiệu xung quanh bất kỳ cái tên nào, nhưng một tên gọi chính xác sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn.

1. Tám kiểu tên thương hiệu (và cách sử dụng):

  • Thông dụng: Dựa trên tên những người sáng lập (VD: McDonald’s)

  • Logic: Dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp (VD: Burger King)

  • Tập trung vào tiện ích: Dựa trên tiện ích của sản phẩm, dịch vụ (VD: Best Buy)

  •  Địa lý: Dựa vào nơi bạn hoạt động hoặc nơi truyền cảm hứng cho bạn (VD: The North Face)

  • Gắn với chủ đề nhất định: Dựa trên một từ, cụm từ hoặc một ý tưởng dễ nhận biết (VD: Tropical Trekking)

  • Kết hợp: Kết hợp các từ hoặc ý tưởng lại với nhau (VD: Facebook)

  • Ngẫu nhiên: Sử dụng những từ ngẫu nhiên nhưng dễ nhận biết (VD: Apple)

  • Tên miền: Dựa trên một đường dẫn dễ nhớ mà bạn có thể truy cập (VD: www.yahoo.com)

2. Một thương hiệu tốt phải có tính nhất quán:

Nhất quán ở đây tức là bạn phải thống nhất, sử dụng xuyên suốt một thông điệp và định dạng trong quá trình truyền thông sản phẩm và dịch vụ đó. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là mọi thứ phải trông y hệt nhau mà bạn vẫn có thể sử dụng một cách linh hoạt nhé!

3. Xác định thương hiệu của bạn

Khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi giao tiếp với một con người có đầy đủ những tính cách và phẩm chất đặc thù, chứ không phải giao tiếp với một cái máy vô hồn, không hơn không kém. Chính vì vậy hãy làm sao cho bạn thật sự khác biệt với đối thủ và lưu ý các câu hỏi cơ bản dưới đây để duy trì sự nhất quán cho thương hiệu của bạn:

  • Về hình thức: Logo có cần được thể hiện trọn vẹn mọi lúc không?
  • Về vị trí: Logo có cần phải đặt ở một vị trí nhất định, dưới một định dạng nhất định hay không?
  • Về kết hợp: Có câu khẩu hiệu nào đi kèm Logo không?
  • Về nền: Có quy định về màu nền nào cho Logo không?
  • Về kích cỡ: Có quy định về kích cỡ in hay diện tích xung quanh logo không?
  • Phông chữ: Phông nào dùng cùng Logo, phông nào dùng để viết tên thương hiệu?

Tips: Bạn không cần phải quá cứng nhắc và thiếu cá tính áp đặt lên thương hiệu của mình, hãy thử thổi hồn vào nó một cách hợp lý nhất nhé!

----

𝑭𝒓𝒆𝒚𝒂 𝑴𝒂𝒓𝒄𝒐𝒎 - 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝑴𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈 𝑻𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂̉

Hotline: 1900633672 (#2)
 

Tags : marketing, quảng cáo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo